Làm sao bài trí đồ đạc phong thủy đón tài lộc vào nhà

Thứ năm - 09/11/2017 03:25

Làm sao Cách nào bài trí đồ đạc phong thủy đón tài lộc vào nhà Mong muốn mọi việc luôn thuận lợi, an yên nên công việc trang trí không gian sống theo phong thủy luôn được gia chủ để mắt tới và sắp xếp kĩ lưỡng, nhất là phòng khách.
Mong muốn mọi việc luôn thuận lợi, an yên nên công việc trang trí không gian sống theo phong thủy luôn được gia chủ để mắt tới và sắp xếp kĩ lưỡng, nhất là phòng khách.

Kiến trúc sư (KTS) - chuyên gia phong thủy Phạm Văn Chương (Giám đốc Công ty Cổ phần Tư vấn kiến trúc AC) đã nêu nhiều gợi ý về cách trang trí phòng khách vừa đẹp, sang trọng lại hợp phong thủy mang lại nhiều may mắn trong cuộc sống.
Tăng cường màu ấm nóng
Theo vị KTS nổi tiếng, trong bố cục ngôi nhà, phòng khách có vị trí quan trọng nhất. Phòng khách cũng là không gian đáng quan tâm nhất. Trước hết, để không gian này tạo ra sự ấm cúng, vui vẻ , may mắn, gia chủ cần chú ý đến màu sắc.
Theo đó, màu sắc trong phòng khách thường được chọn là màu tươi sáng để tạo cảm giác tươi mới, hứng khởi cho cả gia chủ và khách đến chơi. Tuy nhiên nếu xét theo phong thủy thì tốt nhất nên chọn màu theo bản mệnh của từng người. Màu sắc chủ đạo trong phòng nên là màu của người giữ vai trò trụ cột trong gia đình. Hỏa - màu đỏ, Thổ - màu vàng. Kim - màu trắng, Thủy - màu đen, Mộc - màu xanh. Theo nguyên lý ngũ hành, trong mối quan hệ tươMong muốn mọi việc luôn tiện lợi , an yên nên công việc trang trí môi trường sống theo phong thủy luôn được gia chủ để mắt tới và sắp xếp kĩ lưỡng, nhất là phòng khách.

Thiết kế sư (KTS) - chuyên gia phong thủy Phạm Văn Chương (Giám đốc công ty cổ phần Tư vấn kiến trúc AC) đã nêu không ít gợi ý về cách trang trí phòng khách vừa đẹp, sang trọng lại hợp phong thủy đem lại nhiều may mắn tại cuộc sống.
Tăng cường màu ấm nóng
Theo vị KTS bậc nhất , tại bố cục ngôi nhà, phòng khách có vị trí tọa lạc tại được chú trọng nhất. Phòng khách cũng là môi trường đáng mong ngóng nhất. trước tiên , để không gian này làm nên sự ấm cúng, vui vẻ , may mắn, gia chủ cần rất săn đón đến màu sắc.
 
phong khach dep bai tri phong thuy

Theo như thế sẽ như , màu sắc ở phòng khách thường được chọn là màu tươi sáng để tạo cảm giác tươi mới, hứng khởi cho cả gia chủ và khách đến chơi. chính như vậy nhiên nếu xét theo phong thủy thì tốt nhất nên chọn màu theo bản mệnh của từng người. Màu sắc chủ đạo tại phòng nên là màu của người giữ vai trò trụ cột trong gia đình. Hỏa - màu đỏ, Thổ - màu vàng. Kim - màu trắng, Thủy - màu đen, Mộc - màu xanh. Theo nguyên lý ngũ hành, ở mối quan hệ tương sinh thì Mộc sinh Hỏa, Hỏa sinh Thổ, Thổ sinh Kim, Kim sinh Thủy, Thủy sinh Mộc. trong mối quan hệ tương Khắc thì Mộc khắc Thổ, Thổ khắc Thủy, Thủy khắc Hỏa, Hỏa khắc Kim, Kim khắc Mộc.
dựa vào đó như là mà gia chủ có thể chọn những màu tương sinh cho ngôi nhà nói chung và phòng khách nói riêng. Ví dụ chủ nhà sinh năm 1960 là mệnh Thổ, màu chủ đạo là màu vàng đất. Và theo quy luật ngũ hành, Hỏa sinh Thổ nên ta có thể chọn màu của Hỏa là màu đỏ. Người mệnh Kim có màu chủ đạo là màu trắng, song song có thể chọn màu dưỡng cho nó là màu của Thổ là màu vàng tươi của cánh đồng lúa chín.
Tương tự như vậy, gia chủ có thể chọn được màu sinh và màu dưỡng cho từng người với từng bản mệnh khác nhau. Tất nhiên, gia chủ cần lưu ý tránh những màu khắc. cho nên nhiên, nếu chỉ tận dụng màu hợp với bản mệnh của mình sẽ không tránh khỏi sự đơn điệu hoặc trầm lặng khi gia chủ chọn lựa những màu tối. vì vậy với những người mệnh Kim, mệnh Thủy, bên cạnh màu chủ đạo có thể pha thêm những gam màu sặc sỡ khác được thông qua bí quyết trang trí thêm đèn, tranh ảnh hoặc hoa (lưu ý nên tiết chế để không lấn át màu chủ đạo).
Năm nay là năm Mậu Tuất - Bình Địa Mộc. Mộc khắc Kim, chính như vậy nhiên theo thuyết Ngũ hành, Bình Địa Mộc (cây trên đất) là hành Mộc duy nhất không sợ Kim. Thậm chí Bình Địa Mộc cần phối hợp với Kim để biến thành vật đắc dụng. bởi vậy , gia chủ có thể tận dụng sử dụng màu trắng trong phòng khách, nhưng không nên dùng không nhỏ .
Đối với những người mệnh Kim thì cũng nên "cải tạo" lại phòng khách một chút vượt qua cách thức trang trí thêm những màu ấm nóng để ngôi nhà thêm vượng khí tại năm mới. trong như thế này , màu cam làm cho cho cảnh quan quây quần, tụ hội bên bạn bè, người thân trở nên thân mật hơn bởi sự thoải mái, nhẹ nhàng và khả năng làm ấm phòng khách. Thêm một lý do khác để sắc cam được rất nhiều khách hàng chọn lựa này là màu cam được coi là “màu xã hội”. Dưới góc nhìn phong thủy, sắc cam thúc đẩy những mối quan hệ theo chiều hướng tích cực và nhầm đem lại những giây phút đáng nhớ ở tổ ấm bạn sống.
Đặt cây cảnh tại góc vượng khí
Bên cạnh nhân tố màu sắc, gia chủ cũng cần rất đón chờ đến cách thức bài trí phòng khách. Theo phong thuỷ, ngay tại vượng khí của ngôi nhà nằm ở phòng khách, chú ý rất nhiều tại vị trí góc đối chéo cửa chính. Để tăng thêm tài khí, nên đặt cây cảnh ở vị trí đó như là để hỗ trợ cho vận thế của ngôi nhà. bạn cũng nên lưu ý ghế tại phòng không nên bố trí quay lưng ra hướng cửa chính, mà ngược lại, nên đặt vị trí tọa lạc tại người ngồi hướng ra cửa để khách đến nhà cảm nhận được sự chào đón nồng nhiệt của gia chủ. Người ngồi tại vị trí này còn không bị giật mình khi có người đột ngột bước vào nhà, tạo cảm giác an thâm và thân mật.
Bố cục của phòng khách với cửa phòng nhìn về hướng Đông là thật ký tưởng nhất. Những vật gia dụng to lớn nặng nề đặt ở phía Nam, khoảng trống ở phía Tây. Trước cửa nhà cũng phải giữ gìn sạch sẽ, không nên có tảng đá lớn hình thù sắc nhọn, xấu xí, nghiêng lệch, cây khô, cột điện, đống đất, đống cát, đống gạch đá sỏi, không nên có đường nước bẩn, vật xung gần sát hướng vào cửa nhà.
Phòng khách không nên để âm u, thiếu ánh sáng, đặc biệt nhất là phải có ánh sáng tự nhiên chiếu vào vừa phải, bố trí đèn điện đủ sáng và tạo được cảm giác ấm áp, chan hòa sẽ làm cho cho tinh thần con người thoải mái, gia vận thịnh vượng. Phòng khách không nên treo tranh mãnh thú như hổ, chim ưng, đại bàng mà nên treo ảnh gia đình, hoặc tranh hoa cỏ, cây cối, sơn thủy hoặc động vật cát tường như phượng hoàng, ngựa, cá chép.
Không gì phải lo ngại nếu quý khách hàng muốn đưa tự nhiên vào ở gian phòng như những cành cây cảnh, hồ nước nhỏ, hồ cá. vì vậy nên nhiên để không làm tăng độ ẩm tại nhà thì chúng ta chỉ nên đưa chúng vào không gian rộng, thông thoáng và điểm nổi bật thích hợp với mạng Thủy, Mộc của gia chủ.
KTS Văn Chương vị trí hàng đầu trong giới kiến trúc với phong phương pháp thiết kế độc đáo – phóng khoáng – mạnh mẽ – dễ dàng . Ông là tác giả của hàng trăm dự án công trình kiến trúc tiêu biểu như Bảo tàng hàng không Việt Nam , Trụ sở công an tỉnh Ninh Bình, Trụ sở bộ tư lệnh Công Binh, Nhà văn hóa Quân khu 3, Sở Chỉ huy Biên phòng Tp.Hồ Chí Minh,… Không chỉ có vậy, ông còn được biết đến với những sản phẩm dự án rất nhiều như khách sạn Wyndham Hạ Long quốc tế 5 sao, khách sạn Dream Hạ Long 4 sao, triển khai xây dựng KDT Nam Tuần Châu, KDT DABACO, KDT Phú Mỹ,…
Với không nhỏ năm trăn trở cố gắng nghiên cứu đánh giá kiến trúc tinh hoa trí tuệ của nhân loại, ông đã biến thành chuyên gia nổi tiếng của phong phương pháp tân cổ điển thời thượng ngay lúc này , đã góp phần nào đó như thế đổi thay tư duy và bộ mặt thiết kế của nước nhà, để những công trình thiết kế sừng sững đẳng cấp mà trước đây chỉ có tại cổ tích của trẻ thơ đã biến thành giấc mơ có thật, điển hình như lâu đài Hải Biên, lâu đài Tổng Hải Sơn, lâu đài đôi Thành Thắng, lâu đài Phát Hương – Hải Phòng, cung điện Thành Thắng, Xuân Thủy, Xuân Thiện – Ninh Bình…ng sinh thì Mộc sinh Hỏa, Hỏa sinh Thổ, Thổ sinh Kim, Kim sinh Thủy, Thủy sinh Mộc. Trong mối quan hệ tương Khắc thì Mộc khắc Thổ, Thổ khắc Thủy, Thủy khắc Hỏa, Hỏa khắc Kim, Kim khắc Mộc.
Dựa vào đó mà gia chủ có thể chọn những màu tương sinh cho ngôi nhà nói chung và phòng khách nói riêng. Ví dụ chủ nhà sinh năm 1960 là mệnh Thổ, màu chủ đạo là màu vàng đất. Và theo quy luật ngũ hành, Hỏa sinh Thổ nên ta có thể chọn màu của Hỏa là màu đỏ. Người mệnh Kim có màu chủ đạo là màu trắng, đồng thời có thể chọn màu dưỡng cho nó là màu của Thổ là màu vàng tươi của cánh đồng lúa chín.
Tương tự như vậy, gia chủ có thể chọn được màu sinh và màu dưỡng cho từng người với từng bản mệnh khác nhau. Tất nhiên, gia chủ cần lưu ý tránh những màu khắc. Tuy nhiên, nếu chỉ sử dụng màu hợp với bản mệnh của mình sẽ không tránh khỏi sự đơn điệu hoặc trầm lặng khi gia chủ lựa chọn các màu tối. Bởi vậy với những người mệnh Kim, mệnh Thủy, bên cạnh màu chủ đạo có thể pha thêm các gam màu sặc sỡ khác bằng cách trang trí thêm đèn, tranh ảnh hoặc hoa (lưu ý nên tiết chế để không lấn át màu chủ đạo).
Năm nay là năm Mậu Tuất - Bình Địa Mộc. Mộc khắc Kim, tuy nhiên theo thuyết Ngũ hành, Bình Địa Mộc (cây trên đất) là hành Mộc duy nhất không sợ Kim. Thậm chí Bình Địa Mộc cần phối hợp với Kim để trở thành vật đắc dụng. Bởi vậy, gia chủ có thể sử dụng màu trắng trong phòng khách, nhưng không nên dùng nhiều.
Đối với những người mệnh Kim thì cũng nên "cải tạo" lại phòng khách một chút bằng cách trang trí thêm các màu ấm nóng để ngôi nhà thêm vượng khí trong năm mới. Trong đó, màu cam khiến cho không gian quây quần, tụ hội bên bạn bè, người thân trở nên thân mật hơn bởi sự thoải mái, nhẹ nhàng và khả năng làm ấm phòng khách. Thêm một lý do khác để sắc cam được nhiều khách hàng lựa chọn đó là màu cam được xem là “màu xã hội”. Dưới góc nhìn phong thủy, sắc cam thúc đẩy các mối quan hệ theo chiều hướng tích cực và đem đến những giây phút đáng nhớ trong tổ ấm bạn sống.
Đặt cây cảnh ở góc vượng khí
Bên cạnh yếu tố màu sắc, gia chủ cũng cần chú ý đến cách bài trí phòng khách. Theo phong thuỷ, vị trí vượng khí của ngôi nhà nằm ở phòng khách, tập trung nhiều tại vị trí góc đối chéo cửa chính. Để tăng thêm tài khí, nên đặt cây cảnh ở vị trí này để hỗ trợ cho vận thế của ngôi nhà. Bạn cũng nên lưu ý ghế trong phòng không nên bố trí quay lưng ra hướng cửa chính, mà ngược lại, nên đặt vị trí người ngồi hướng ra cửa để khách đến nhà cảm nhận được sự chào đón nồng nhiệt của gia chủ. Người ngồi ở vị trí này còn không bị giật mình khi có người đột ngột bước vào nhà, tạo cảm giác an thâm và thân mật.
Bố cục của phòng khách với cửa phòng nhìn về hướng Đông là lý tưởng nhất. Những vật gia dụng to lớn nặng nề đặt ở phía Nam, khoảng trống ở phía Tây. Trước cửa nhà cũng phải giữ gìn sạch sẽ, không nên có tảng đá lớn hình thù sắc nhọn, xấu xí, nghiêng lệch, cây khô, cột điện, đống đất, đống cát, đống gạch đá sỏi, không nên có đường nước bẩn, vật xung sát hướng vào cửa nhà.
Phòng khách không nên để âm u, thiếu ánh sáng, tốt nhất là phải có ánh sáng tự nhiên chiếu vào vừa phải, bố trí đèn điện đủ sáng và tạo được cảm giác ấm áp, chan hòa sẽ khiến cho tinh thần con người thoải mái, gia vận thịnh vượng. Phòng khách không nên treo tranh mãnh thú như hổ, chim ưng, đại bàng mà nên treo ảnh gia đình, hoặc tranh hoa cỏ, cây cối, sơn thủy hoặc động vật cát tường như phượng hoàng, ngựa, cá chép.
Không gì phải lo ngại nếu bạn muốn đưa thiên nhiên vào trong gian phòng như những cành cây cảnh, hồ nước nhỏ, hồ cá. Tuy nhiên để không làm tăng độ ẩm trong nhà thì chúng ta chỉ nên đưa chúng vào không gian rộng, thông thoáng và đặc biệt phù hợp với mạng Thủy, Mộc của gia chủ.
KTS Văn Chương nổi tiếng trong giới kiến trúc với phong cách kiến trúc độc đáo – phóng khoáng – mạnh mẽ – linh hoạt. Ông là tác giả của hàng trăm dự án công trình kiến trúc tiêu biểu như Bảo tàng hàng không Việt Nam, Trụ sở công an tỉnh Ninh Bình, Trụ sở bộ tư lệnh Công Binh, Nhà văn hóa Quân khu 3, Sở Chỉ huy Biên phòng Tp.Hồ Chí Minh,… Không chỉ có vậy, ông còn được biết đến với những dự án lớn như khách sạn Wyndham Hạ Long quốc tế 5 sao, khách sạn Dream Hạ Long 4 sao, quy hoạch khu đô thị Nam Tuần Châu, khu đô thị DABACO, khu đô thị Phú Mỹ,…
Với nhiều năm trăn trở tâm huyết nghiên cứu kiến trúc tinh hoa trí tuệ của nhân loại, ông đã trở thành chuyên gia hàng đầu của phong cách tân cổ điển thời thượng hiện nay, đã góp phần nào đó thay đổi tư duy và diện mạo kiến trúc của nước nhà, để những công trình kiến trúc nguy nga tráng lệ mà trước đây chỉ có trong cổ tích của trẻ thơ đã trở thành giấc mơ có thật, điển hình như lâu đài Hải Biên, lâu đài Tổng Hải Sơn, lâu đài đôi Thành Thắng, lâu đài Phát Hương – Hải Phòng, cung điện Thành Thắng, Xuân Thủy, Xuân Thiện – Ninh Bình…

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Dịch vụ

MUA BÁN NHÀ ĐẤT

CHO THUÊ NHÀ ĐẤT

Cho thuê căn hộ chung cư, văn phòng, kho xưởng. Uy tín và thuê lâu dài

Dịch vụ 456

BÁN NHÀ ĐẤT

Bán các dự án nhà đất thông tin minh bạch rõ ràng. Nói không với những dự án thiếu tính pháp lý

Dịch vụ 456

DỊCH VỤ THẨM ĐỊNH

Thẩm định hồ sơ nhà đất, tư vấn pháp lý thủ tục mua bán. Định giá hỗ trợ ngân hàng cho vay

Dịch vụ 456
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây